09.10: J’apprends le francais

by FB

Phải nói là có vô số cách để tự học French, đã phần những phương pháp học hiện nay là chú trọng cho nghe trước rồi sau đó mới cho nói, đọc, viết. Và đây là những cách mình dùng để củng cố đầu vào

Nghe Pimsleur, cơ mà mình bị mất tập trung khi ngồi im. Cụ thể là trong vòng không quá 5′ sẽ liên tục nghĩ ra vô số thứ linh tinh và lên kế hoạch làm những việc không đâu. Tỉ như nghe 1h mỗi ngày nhưng trong thời gian đó sẽ check mail, chơi bóng, trước còn đọc truyện xem phim nhưng sau 1 thời gian thấy tác hại to lù lù thì cứ lúc ngồi nghe sẽ đếm số percents của các thứ đang load về =.=, hay làm những thứ không phải nghĩ mà chỉ càn dùng tay chân là được.

Đọc Alter Ego, cơ mà mình bị lười nên mới làm được bài tập và đọc 2, 3 bài đầu.

với nghe và đọc hiểu mình đã có 2 cái đầu vào rất ổn, chỉ có vấn đề là học không đều =.=. Hơn nữa, khi đọc AE dù rất hay nhưng cũng dễ chán nên mình đã nghĩ ra cái trò khinh khủng hơn nữa
.
.
.
.
.
load y**i về thẩm TT.TT, cảm giác lúc đầu nhìn thấy toàn chữ Pháp là hú hét sung sướng ghê lắm, cơ mà y**i thì có vẻ nặng quá với ng` đang học nên mình roll rất nhanh, xem hình là chủ yếu TT.TT, thế là đến cuối truyện vẫn chưa đọc được chữ nào cả *tự vả*
.
.
.
vậy thôi, viết linh tinh chút, chả ăn nhập j` cả.